Giỏ hàng 0

[MUA 1 TẶNG 1] Bột Chiêu Tài Hoàng Thần Tài Bảo Dzambala

Xem thêm

Còn hàng
Giá : 360.000đ  180.000 đ

Chi tiết

HOÀNG THẦN TÀI DZAMBALA - VỊ THẦN BAN PHÁT TÀI LỘC THỊNH VƯỢNG

Om Jambhala Jalendraya Svaha

Ngài là một trong ngũ bộ Thần Tài Tây Tạng được cung dưỡng nhiều nhất trong các giáo phái lớn thuộc Phật giáo Tây Tạng. 
 
Hoàng Thần Tài được coi là vị Thần Tài đứng đầu trong chư vị Thần linh cai quản tài bạch phương Bắc, chủ quản bảo khố, là Thần Tài tối cao trong danh sách các vị Thần Tài.

Khác với các vị thần tài chúng ta thường thờ cúng ở Việt Nam, Hoàng Thần Tài là 1 trong 5 vị Thần tài Ngũ sắc, gồm có Bạch Thần Tài, Hoàng Thần Tài, Hồng Thần Tài, Lam Thần Tài và Hắc Thần Tài. Trong Tạng ngữ, tên gọi Jambhala hay Dzambhala của Ngài có nghĩa là Phật Như Ý và là hóa thân của Phật Hoa Sen.
 
 
Có điều này bạn nhất định không được quên, đó là Hoàng Thần Tài chỉ che chở cho những ai có thiện tâm, thực sự phát tâm Bồ Đề, thường xuyên giúp đỡ người khác, bố thí cứu giúp kẻ nghèo khó hơn mình, có những hành động lương thiện, tốt đời đẹp đạo.
 
Hoàng Thần Tài giúp cho chúng sinh kiếm tiền mưu sinh là mong chúng sinh có cuộc sống đủ đầy viên mãn, từ đó tự tích thêm phúc đức cho mình, tìm đến Phật đạo để tu dưỡng bản thân, trồng thêm thiện nghiệp, tạo phúc cho mọi người, mang lợi ích đến cho tập thể. 
 
 

Truyền thuyết về Hoàng Thần Tài

Có nhiều truyền thuyết về sự xuất hiện của Hoàng Thần Tài.
 
Truyền thuyết về sự tích Hoàng Thần Tài phổ biến nhất và nhiều người biết đến nhất là chuyện Hoàng Thần Tài đã bảo vệ cho Đức Phật khỏi yêu ma quấy nhiễu.
 
Hoàng Thần Tài vốn là Đại Bồ Tát đã chứng 5 đạo 10 đất. Một ngày nọ, khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đang truyền giảng kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa ở đỉnh núi Griddhakuta ở vùng Rajgir thuộc Trung Ấn thì yêu ma quỷ thần từ khắp nơi đến gây chuyện, thi triển ma pháp khiến cho núi thiêng sụp xuống. 
 
Khi ấy Hoàng Thần Tài đã dũng mãnh hiện thân để bảo vệ cho Đức Phật, dùng pháp lực của mình để bảo vệ cho Đức Phật cùng chúng đệ tử được bình an vô sự. 
 
Sau này, Đức Phật ủy thác cho Hoàng Thần Tài dùng Phật pháp và thần lực của mình để giúp cho chúng sinh nghèo khổ cũng có thể đi theo con đường Phật Pháp, cũng trao cho Hoàng Thần Tài làm Đại Hộ Pháp, bảo hộ cho tất cả các dòng truyền thừa.

Trong kinh Phật, Ngài được ghi chép lại là vị Bồ Tát từ bi, chuyên ban phát của cải vật chất và tinh thần cho chúng sinh, giúp chúng sinh thoát khỏi cảnh lầm than, đói nghèo với tấm lòng bi mẫn của mình. 
 
Có thuyết lại kể rằng khi Phật Tổ đang trên đường truyền đạo phổ độ chúng sinh thì có 1 đệ tử người Hán xin phép Phật Tổ xây 1 tòa miếu thần nằm giữa biển cả bao la. 
 
Tòa miếu vừa xây xong thì bị Long Vương, La Sát cùng yêu ma quỷ quái dùng đủ phép thần thông làm cho biển cả dậy sóng, ý đồ phá hoại tòa miếu thần. 
 
Người đệ tử kia tận mắt nhìn thấy tòa miếu thần mất bao công sức xây dựng sắp chìm sâu vào biển cả mà không thể làm được gì, chỉ biết ngẩng mặt lên trời vừa đau khổ cầu nguyện vừa gào thét: 
 
“Nếu như trên thế giới này thực sự có thần linh thì hãy hiện thân để chế ngự yêu ma, phổ độ chúng sinh. Tòa miếu thần mà đệ tử dùng cả máu và nước mắt dựng nên sắp chìm xuống biển sâu rồi. Cầu xin thánh thần hãy cứu lấy đệ tử và tòa miếu!”
 
Phật Tổ khi ấy đang truyền giảng giáo lý thì nghe thấy lời kêu cứu thống thiết của đệ tử liền hóa thân thành Tôn Thắng Phật Vương giáng xuống, lại thi triển vô số phép thần thông quảng đại, chữ Vạn trước ngực Ngài phát ra đủ 5 ánh hào quang, chiếu thẳng vào những chúng sinh mang ác tâm như Long Vương, La Sát, yêu ma… 
 
Những chúng sinh này đột nhiên được ánh sáng Phật pháp làm cho tỉnh ngộ, hối hận về những việc mình đã làm, phát tâm Bồ Đề, nguyện đem sinh mệnh của mình để phổ độ chúng sinh, lại nguyện dâng tính mạng của mình hiến cho Tôn Thắng Phật Vương. 
 
Tôn Thắng Phật Vương cho họ tước vị Thánh Chủ, gia trì cho họ sức mạnh và thần lực để có thể độ hóa chúng sinh. Thánh Chủ ở đây tổng cộng có 108 vị, mỗi người lại có thần lực khác nhau, cũng dùng những cách không giống nhau để phổ độ chúng sinh. 
 
Lúc này Hoàng Thần Tài mới đến trước mặt Phật Tổ phát nguyện rằng: “Con nguyện che chở tất cả mọi chúng sinh bần cùng khốn khổ, giúp họ trên đường tu đạo không vì thiếu thốn vật chất mà đánh mất tâm bồ đề.” Lại dâng tâm chú “Om Dzambala Dalen Soha” của mình lên Phật, nhờ Phật gia trì, nâng thêm sức mạnh và thần lực để phổ độ chúng sinh.
 
Thần chú này là chỗ dựa giúp cho những chúng sinh lâm vào cảnh bần cùng không nơi nương tựa có thể được giải thoát. Không chỉ trì niệm thần chú mới có tác dụng, ngay cả việc nhìn vào thần chú cũng có thể giúp chúng sinh khỏe mạnh không bệnh tật.
 
Nếu ai có thể trì niệm thần chú này trong 1 thời gian dài thì tài lộc sung túc, trí tuệ minh mẫn, khỏe mạnh trường thọ, muốn gì được nấy, phúc đức vô lượng. Đức Phật nói rằng, người trì niệm thần chú này sẽ được ta che chở, không rơi vào con đường tà ác, trở thành người hiền đức tuệ minh. 
 
Trong Phật giáo Mật tông Tây Tạng, Dzamhala còn được coi là hóa thân của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, Phật của lòng từ bi hỷ xả.
 
Trong kinh Phật có chép về truyền thuyết này. Ngài Lama Atisha vốn là 1 Lama đức cao vọng trọng của dòng truyền Gellug. Một hôm, khi Lama đang đi truyền pháp thì gặp 1 cụ già đói lả trên đường.
 
Lama Atisha với lòng từ bi của mình không nỡ nhìn thấy người chết mà không cứu, song trong tay ngài lúc đó chẳng có thứ gì có thể làm thức ăn bố thí cho cụ già. Không suy nghĩ nhiều, Lama liền cắt ngay thịt trên người mình đưa cho cụ già. 
 
Cụ già dù đói nhưng vẫn luôn miệng chối từ, nói mình không thể ăn thịt của 1 vị tăng sư. Bất lực trước thực tại, Lama buồn khổ vô cùng khi không thể cứu được cụ già ngay trước mắt, đột nhiên lúc đó có luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện trước mắt Ngài.
 
Không phải ai khác, đó chính là hiện thân của Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Thế Âm Bồ Tát động lòng trước sự từ bi của Lama mà hiện lên: “Ta sẽ hóa hiện thành vị Phật của Tài bảo Jambhala để cứu giúp chúng sinh khỏi đau khổ. Ta sẽ giúp chúng sinh không còn phiền muộn bởi cái đói cái nghèo mà chuyên tâm tu tập, phát lòng thiện tâm”.
 
Còn trong thần thoại Hindu, Hoàng Thần Tài lại được biết đến với cái tên Kubera. Ngài còn có tên gọi là Vaisravana, đặt theo tên cha mình – nhà hiền triết có tên Visravas.
 
Kubera từ khi giác ngộ Phật giáo thì chuyên tâm tu tập, không 1 phút lơ là, trong suốt hàng ngàn năm vẫn giữ được tấm lòng Bồ đề, theo đuổi con đường Phật pháp. Brahma tức đấng sáng tạo trong thần thoại Hindu cảm động trước tấm lòng đó mà ban cho Ngài sự bất tử, cũng cho Ngài thành vị thần cai quản tài bảo. 
 
Kubera có thần lực vô biên, là người bảo hộ cho tất cả các kho tàng, báu vật trên thế giới này và Ngài chỉ ban phát tài lộc cho ai xứng đáng mà thôi.
 
Ban đầu, Kubera ngụ tại đỉnh núi Kailash, 1 ngọn núi linh thiêng trong văn hóa Tây Tạng, nơi người dân hay hành hương tới bởi tương truyền ai lên được tới đỉnh núi này thì tâm được tịnh hóa khỏi nhiều nghiệp lực, con đường tu tập cũng thuận lợi hơn. 
 
Sau này, khi làm Thần cai quản Tài Bảo thì Brahma cho Ngài cai quản cả vùng Lanka (Ceylon) và tặng cho Kubera chiếc xe Pushpaka khổng lồ, có khả năng di chuyển cực nhanh theo suy nghĩ của chủ nhân. 
 
Tại Ấn Độ, Kubera được Phật tử thờ cúng và được xem là vị thần bảo hộ của phương Bắc. Ở 1 số tài liệu khác thì nói Kubera là hiện thân của Tỳ Sa Môn Thiên Vương, chủ về tài bảo và trấn giữ phương Bắc, sở hữu con chuột có thể nhả ra châu báu ngọc ngà. 
 

Ý nghĩa biểu tượng Hoàng Thần Tài trong Phật giáo

 
Theo kinh chép lại, Hoàng Thần Tài dáng người thấp bé, bụng to, 2 tay to khỏe, toàn thân màu vàng. Đầu đội mũ miện Phật 5 cánh được trang trí với ngọc và đá quý, tai đeo khuyên hoa. 
 
Tay phải Ngài cầm Ngọc Như Ý, tay trái đỡ chú chuột ngậm ngọc, tượng trưng cho nguồn của cải dồi dào. Chân trái Ngài đạp lên 1 con ốc biển màu trắng, tượng trưng cho việc Ngài có thể đi xuống biển lấy châu báu ngọc ngà.
 
Trước ngực Ngài đeo vòng châu ngọc, sau lưng có ánh hào quang, mây ngũ sắc và núi thiêng làm điểm tựa. Cũng bởi hiện thân của Ngài có sắc vàng toàn thân nên được gọi là Hoàng Thần Tài. 
 
Ngài ngồi theo thế bán kiết già, chân trái gấp gọn, chân phải đạp lên ốc biển, an tọa trên đài hoa sen, thần thái trang nghiêm, lông mày rậm, mắt mở to, ánh mắt phẫn nộ nhìn về phía bên trái. Đây là hình tượng Hoàng Thần Tài Thập Phương Tài Bảo cùng quy tụ.
 
Theo kinh chép lại, Hoàng Thần Tài dáng người thấp bé, bụng to, 2 tay to khỏe, toàn thân màu vàng. Đầu đội mũ miện Phật 5 cánh được trang trí với ngọc và đá quý, tai đeo khuyên hoa. 
 
Tay phải Ngài cầm Ngọc Như Ý, tay trái đỡ chú chuột ngậm ngọc, tượng trưng cho nguồn của cải dồi dào. Chân trái Ngài đạp lên 1 con ốc biển màu trắng, tượng trưng cho việc Ngài có thể đi xuống biển lấy châu báu ngọc ngà.
 
Trước ngực Ngài đeo vòng châu ngọc, sau lưng có ánh hào quang, mây ngũ sắc và núi thiêng làm điểm tựa. Cũng bởi hiện thân của Ngài có sắc vàng toàn thân nên được gọi là Hoàng Thần Tài. 
 
Ngài ngồi theo thế bán kiết già, chân trái gấp gọn, chân phải đạp lên ốc biển, an tọa trên đài hoa sen, thần thái trang nghiêm, lông mày rậm, mắt mở to, ánh mắt phẫn nộ nhìn về phía bên trái. Đây là hình tượng Hoàng Thần Tài Thập Phương Tài Bảo cùng quy tụ.